Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Văn  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Đoàn Thanh niên xã Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021

Đăng lúc: 00:00:00 19/07/2021 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 18 tháng 7 năm 2021, BCH Đoàn xã Đông Văn tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Vinh - Huyện ủy viên - BT Đảng ủy - CT HĐND xã cùng toàn thể các đồng chí bí thư, phó bí thư các chi đoàn.

 Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn xã đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhất là khi Bắc Giang đang trở thành điểm nóng về dịch bệnh với số ca mắc Covid-19 không ngừng gia tăng trong cộng đồng, các cấp bộ đoàn đã chủ động rà soát, điều chỉnh chương trình, kế hoạch công tác, lựa chọn nội dung hoạt động phù hợp với diễn biến của tình hình dịch bệnh, với yêu cầu nhiệm vụ chính trị. Đa dạng hóa phương thức triển khai phong trào, chương trình, hoạt động. Đoàn xã đã chỉ đạo các chi đoàn thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch, không tổ chức các hoạt động đông người, ra quân; tập trung triển khai các đội hình thanh niên với quy mô nhỏ, chú trọng thực hiện những công trình, phần việc thanh niên cụ thể, phù hợp, các sáng kiến vì cộng đồng, góp phần duy trì và nâng cao các tiêu chí NTM kieẻu mẫu ; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội trong thiết kế và tổ chức hoạt động.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo kết quả công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, phươngb hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những mô hình hiệu quả của đơn vị trong việc triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi, thẳng thắn nêu ra những khó khăn, vướng mắc, hạn chế trong quá trình thực hiện để tìm ra những giải pháp khắc phục trong thời gian tới.
Không có mô tả.

Đồng chí Nguyễn Văn Vinh - Huyện ủy viên - BT Đảng ủy - CT HĐND xã phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vinh - Huyện ủy viên - BT Đảng ủy - CT HĐND xã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đoàn xã đã đạt được trên các mảng công tác trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt là những thành tích nổi bật đạt được trong việc tham gia xây dựng xã NTM kiểu mẫu và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy phấn khởi về kết quả đạt được nhưng Đoàn xã vẫn phải nhìn nhận những tồn tại, hạn chế cần khắc phục để tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đặt ra; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân thực hiện khai báo y tế và hướng dẫn 5K của Bộ Y tế, …

Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, đoàn xã tiếp tục phấn đấu để đạt cao hơn những chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch, đồng thời quyết tâm thực hiện được các chỉ tiêu hiện nay chưa đạt hay tỷ lệ đạt thấp và không để chỉ tiêu nào không đạt kế hoạch.

Về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu đoàn xã tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đã đăng ký với Ban Thường vụ huyện đoàn và Đảng ủy từ đầu năm, chủ động rà soát kết quả thực hiện các chỉ tiêu nhiệm kỳ và chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho nhiệm kì tới.  Bên cạnh đó, cần tập trung cho một số nhiệm vụ cụ thể trong 6 tháng cuối năm 2021 như: Triển khai hiệu quả Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021 với chương trình Tiếp sức mùa thi, Hoa phượng đỏ, Kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, ... Đẩy mạnh công tác xã hội hóa các nguồn lực chung tay quyên góp, ủng hộ vật chất và tinh thần hỗ trợ người dân và đặc biệt là thanh niên công nhân chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
319993

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289